Thực tế có rất nhiều người không quan tâm đến vấn đề lốp cho lắm. 1 số ít chỉ quan tâm lốp xe đạp giá rẻ hay xe đạp giant chính hãng có non không để tránh bị thủng và rách săm.

Đứng ở phương diện người lái trước đây mình không hề chú tâm đến vấn đề bơm lốp căng chạy có nhanh không mà miễn bóp lốp thấy cứng là leo lên đi. Khi thấy lốp bơm căng quá sẽ làm bánh mất đi tính đàn hồi khi chạy xe sẽ bị lắc. Trong nhiều trường hợp gặp ổ gà hay chở nặng lốp xe dễ dẫn đến nổ làm rách săm. Bên cạnh đó, khi để lốp căng dưới trời nắng nóng hay chỗ có nhiệt độ cao săm dễ bị nổ.

Nhưng vấn đề này vẫn luôn là băn khoăn của rất nhiều người, nếu đi sâu vào tìm hiểu biết đâu lại khám phá được những điều thú vị thông qua đó có thể rút ra được các kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết để bảo dưỡng cho xế yêu.



Trước tiên, xét về phương diện vật lý việc bơm căng lốp sẽ khiến cho diện tích tiếp xúc giữa phần bánh xe và phần đường nhỏ xuống làm giảm lực ma sát lên bánh xe và xe có thể đi nhanh hơn.

Thông thường trên mỗi chiếc lốp của bất kỳ loại xe đạp chính hãng nào, nhà sản xuất sẽ in những ký hiệu như min/max RECOMMENDED pressure(áp lực chịu áp của niềng ruột hoặc vỏ ), bạn nên chú ý bơm lốp trong khoảng này nếu bạn muốn tốc độ nhanh hãy bơm căng còn nếu tùy từng trường hợp bạn cần lốp có độ bám cao thì nên để lốp xẹp hơn.

>>Tham khảo thêm khi mua xe: xe giant.

Khi chúng ta quyết định bơm căng lốp ở trên 170 psi thì khi đó đi sẽ có cảm giác rất nhẹ và nhanh hơn do lúc này lốp quá căng khiến cho bánh nảy tưng tưng trên đường và ít bám đường nên bàn chân đạp sẽ có cảm giác nhanh hơn. Tuy vậy, đó chỉ là cảm giác vì lúc đó không còn nhiều hiệu quả do lốp không bám đường nhiều. 1 yếu tố khác là khi bạn điều khiển chiếc xế độp của mình trong những điều kiện như trình diễn đường phố hay leo nút chúng ta chỉ nên bơm thông số đã quy định trên lốp mà thôi hoặc nên min một chút để lốp có độ bám cao.

Đúng là với nhiều người bơm xe rất phức tạp, tất cả phải theo trải nghiệm của chính bản thân mới có thể bơm đc bánh xe đi tốt. Theo kinh nghiệm của mình chúng tôi khuyên bạn nên bơm lốp sau già hơn lốp trước tức là nếu lốp trước 5 kilogam thì lốp sau bơm tầm 5.5 kilogam vì lốp sau có xu hướng chịu tải nặng nhiều hơn.

Trong điều kiện thời tiết mùa hè, khi chạy xe đường dài lốp tiếp xúc với mặt đường rất nhiều lực ma sát vì lẽ đó mà rất lớn làm cho bánh và săm xe nóng lên. Nếu bơm căng quá sẽ gây ra nổ săm đây là trường hợp gặp thường xuyên. vì thế bạn nên lưu ý nhé .

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp ích nhiều cho mọi người. Việc bảo vệ và đề phòng cho lốp xe sẽ giúp cho lốp và săm tăng tuổi thọ và sử dụng được lâu hơn.

>>>Xem thêm: xe dap tre em.